Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

Hướng dẫn cách tải Driver Wifi cho Win 7 nhanh chóng

Sau khi tải driver wifi win 7, thiết bị được nâng cao khả năng hoạt động và cung cấp nhiều tiện ích thú vị cho người dùng. Do đó, bạn đọc hãy cùng hãy cùng Hocitngay khám phá chi tiết cách cài đặt Driver Wifi Windows 7 thủ công hoặc bằng 3DP NET dễ dàng, nhanh chóng ngay trong bài viết dưới đây.

Cách kiểm tra máy tính đã có Driver Wifi, mạng LAN chưa

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp một số tình trạng như: xuất hiện biểu tượng X màu đỏ, chấm than trên biểu tượng mạng, quản lý thiết bị hiển thị thiếu driver, kết nối xuất hiện thông báo lỗi hoặc mất Network adapters. 

Lúc này, máy tính có thể đang gặp vấn đề liên quan đến kết nối và bạn cần kiểm tra thiết bị có Driver Wifi hay mạng LAN chưa bằng các cách sau.

Kiểm tra trên thanh Taskbar 

Trên Taskbar của máy tính, bạn hãy kiểm tra biểu tượng Wifi. Nếu biểu tượng này hiển thị hình dấu “X” màu đỏ thì có thể thiết bị không có trình điều khiển Wifi hoặc Wifi máy tính đang bị tắt.

Kiểm tra mạng trên thanh Taskbar

Nếu biểu tượng Wifi hiển thị nhưng bạn vẫn không thể kết nối mạng được thì hãy kiểm tra xem chế độ Wifi đã được bật chưa. Nếu chế độ vẫn đang hoạt động thì máy tính của bạn có thể không có trình điều khiển Wifi. 

Sử dụng Device Manager

Đầu tiên trên màn hình nền, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Manage.

Nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Manage

Trong cửa sổ quản lý, bạn tiếp tục chọn Device Manager và click vào Network Adapter. Nếu tên của card Wifi hiển thị biểu tượng tam giác màu vàng bên cạnh thì thiết bị đang gặp vấn đề. Đây chính là dấu hiệu cho thấy trình điều khiển Wifi chưa được cài đặt hoặc có lỗi. 

Trong cửa sổ quản lý, bạn tiếp tục chọn Device Manager và click vào Network Adapter

Lợi ích khi cài Driver WiFi cho laptop Win 7

Tải driver wifi Win 7 giúp máy tính tăng khả năng bắt sóng, đồng thời cải thiện kết nối mạng mang lại trải nghiệm mượt mà cho người sử dụng. Bên cạnh đó, bạn còn thế thể trải nghiệm nhiều lợi ích đáng kinh ngạc khác như:

Tải driver wifi win 7 32bit và tải driver wifi win 7 64bit là điều cần thiết
  • Tăng cường ổn định kết nối: Driver WiFi mới nhất thường được các nhà sản xuất cải tiến và giảm thiểu lỗi. Do đó tải driver wifi win 7 sẽ giúp tăng cường ổn định của kết nối mạng. Qua đó giúp bạn duy trì trải nghiệm sử dụng liền mạch, không ngắt quãng.
  • Tối ưu hiệu suất của mạng: Driver wifi mới nhất thường cải thiện hiệu suất của card mạng Wifi. Điều này giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu và giảm sự chậm trễ mỗi khi truy cập Internet. Đặc biệt đối với những bạn sử dụng các hoạt động trực tuyến đòi hỏi băng thông rộng như xem video HD, chơi game, tải file lớn.
  • Bảo mật tốt: Các bản driver wifi cập nhật có bảo mật tốt hơn. Qua đó giúp máy tính của bạn khỏi các lỗ hổng tiềm ẩn hoặc những cuộc tấn công mạng. 
  • Tương thích với các thiết bị khác: Các bản cập nhật driver wifi mới thường được thiết kế tương thích với nhiều thiết bị, công nghệ mới nhất. Điều này đảm bảo cho máy tính của bạn dễ dàng kết nối và hoạt động tốt hơn với các router WiFi hay những điểm truy cập công cộng.

Hướng dẫn cách tải, cài đặt driver Wifi Win 7 thủ công

Khi máy tính không thể truy cập Internet trực tiếp thì bạn có thể tải driver wifi win 7 thủ công. Đây là một phương pháp hiệu quả và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn phân vân trong quá trình cài đặt thì có thể tham khảo một số bước sau đây.

Khi máy tính không thể truy cập Internet trực tiếp thì bạn có thể tải driver wifi win 7 thủ công. Đây là một phương pháp hiệu quả và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn phân vân trong quá trình cài đặt thì có thể tham khảo một số bước sau đây.

Bước 1: Bạn mở hộp Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R. Tiếp tục nhập lệnh devmgmt.msc và click OK để Device Manager hiển thị trên máy.

Bạn mở hộp Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R

Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager bạn sẽ tìm thấy Network Adapters. Nhấn vào mục này để xem danh sách các bộ điều khiển wifi có sẵn trên thiết bị.

Nhấn Network Adapters để xem danh sách các bộ điều khiển wifi có sẵn trên thiết bị

Bước 3: Trên máy tính có kết nối mạng, bạn truy cập vào trang web chính thức của nhà sản xuất thiết bị. Tại mục “Hỗ trợ” hoặc “Tải về”, bạn tìm và tải xuống trình điều khiển phù hợp với hệ điều hành win 7.

Bạn tìm và tải xuống trình điều khiển phù hợp với hệ điều hành win 7

Bước 4: Sau quá trình tải xuống, bạn di chuyển tệp đã tải về từ máy có Internet sang thiết bị cần cài đặt driver wifi. Thực hiện chạy tệp đã tải rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình. Sau khi cài đặt đã hoàn tất, bạn khởi động lại máy tính để kích hoạt driver wifi. 

Sau khi cài đặt đã hoàn tất, bạn khởi động lại máy tính để kích hoạt driver wifi

Hướng dẫn cách tải, cài đặt Driver Wifi cho Win 7 bằng 3DP NET

Ngoài tải driver wifi win 7 thủ công, các bạn có thể dễ dàng cài đặt qua ứng dụng 3DP NET. Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí và có hỗ trợ tiếng Việt. Dưới đây là chi tiết các bước hướng dẫn mà bạn có thể tham khảo. 

Bước 1: Trước tiên bạn cần tìm và tải ứng dụng 3DP NET. Sau khi quá trình tải kết thúc, bạn mở phần mềm và bắt đầu quá trình cài đặt.

Tìm và tải ứng dụng 3DP NET

Bước 2: Sau khi chạy xong chương trình thì trên màn hình sẽ xuất hiện một cửa sổ. Cửa sổ này sẻ hỏi về các tập tin cài đặt trình điều khiển. Bạn chọn thư mục lưu trữ theo ý muốn và click OK để tiếp tục.

Bạn chọn thư mục lưu trữ theo ý muốn và click OK để tiếp tục

Bước 3: Kết thúc quá trình cài đặt, trên máy tính sẽ hiển thị giao diện của 3DP NET. Nếu ngôn ngữ không phải tiếng Việt thì bạn nhấn vào biểu tượng ABC ở góc trên bên phải để thay đổi.

Nhấn vào biểu tượng ABC để thay đổi ngôn ngữ

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng “nút -” để cài đặt điều khiển Wifi. Ở cột bên phải của cửa sổ sẽ hiển thị danh sách các trình điều khiển.

Nhấn vào biểu tượng “nút -” để cài đặt điều khiển Wifi

Bước 5: Chọn từng trình điều khiển và nhấn vào số 2 khoanh đỏ bên trái để tải card mạng. Khi giao diện cài đặt driver hiện ra, bạn nhấn Next, sau đó nhấn OK và cuối cùng là Finish để hoàn tất quá trình.

Nhấn Finish để hoàn tất quá trình tải 3DP NET

Bước 6: Sau khi quá trình tải driver wifi win 7 hoàn tất, bạn nhấn Yes để khởi động thiết bị. Sau khi bật lên, máy tính đã có thể kết nối Wifi và mạng cục bộ.

Sau khi khởi động, máy tính đã có thể kết nối Wifi và mạng cục bộ

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách tải driver wifi win 7 mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Hocitngay hy vọng những chia sẻ này đã mang đến cho độc giả những kiến thức hữu ích và giải đáp được câu hỏi của mình.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét