Thứ Tư, 22 tháng 5, 2024

Hướng dẫn cách cài tiếng việt cho Win 11 cực nhanh chóng

Với thiết bị chạy hệ điều hành Windows 11 thì hệ thống sẽ mặc định ngôn ngữ là tiếng Anh. Do đó băn khoăn trong việc cài tiếng Việt cho Win 11 như thế nào hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Chính vì thế qua bài viết sau đây Hocitngay sẽ chia sẻ các cách chuyển đổi cực nhanh chóng và đơn giản mà bạn có thể tham khảo.

Mục đích và lợi ích của việc thay đổi ngôn ngữ trên máy tính Win 11

Việc thay đổi ngôn ngữ trên máy tính Win 11 mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt đối với những người không thành thạo tiếng Anh. Cụ thể như:

  • Tăng khả năng sử dụng: Thay đổi tiếng Anh sang ngôn ngữ mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ mà bạn thành thạo sẽ giúp quá trình sử dụng máy tính dễ hiểu và thuận tiện hơn.
  • Nâng cao hiệu suất: Sử dụng ngôn ngữ quen thuộc sẽ giúp người dùng thao tác chính xác và nhanh chóng hơn. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công việc và học tập.
  • Mở rộng khả năng tiếp cận: Thay đổi ngôn ngữ sẽ giúp bạn truy cập nội dung và ứng dụng bằng nhiều tiếng khác nhau. Điều này sẽ làm mở rộng phạm vi thông tin và giải trí của người sử dụng.
  • Cải thiện khả năng thích ứng: Thay đổi ngôn ngữ trên máy tính giúp bạn dễ dàng thích ứng với môi trường học tập và làm việc đa văn hóa.
  • Tăng cường tính cá nhân hóa: Việc thay đổi ngôn ngữ giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm máy tính dựa theo sở thích của bản thân.
Việc thay đổi ngôn ngữ trên máy tính Win 11 mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt cho máy tính Windows 11

Để thực hiện cài tiếng Việt cho win 11, người dùng chỉ cần thực hiện qua 3 thao tác đơn giản. Vậy cụ thể đó là những bước gì? Mời bạn hãy cùng Hocitngay tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.

Bước 1: Vào Windows Settings

Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + i để mở được hộp thoại Windows Settings. Sau đó chọn mục Time & language rồi tiếp tục nhấn Language & region.

Nhấn tổ hợp Windows + i để vào được Windows Settings

Bước 2: Cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho thiết bị

Bạn hãy nhấn vào nút Add a language tại mục Preferred language. Tiếp tục gõ tìm kiếm Vietnames rồi chọn tiếng Việt. Cuối cùng nhấn Next để sang giao diện mới.

Các bạn tìm gõ Vietnamese rồi chọn tiếng Việt, sau đó nhấn Next

Tại mục Install language features bạn hãy đánh dấu tích vào ô Set as my Windows display language. Điều này sẽ giúp sau khi cài đặt xong ngôn ngữ tiếng Việt sẽ được bật sẵn làm mặc định. Sau đó tiếp tục nhấn vào Install.

Các bạn đánh dấu tích vào ô Set as my Windows display language rồi nhấn Install

Sau khi thao tác xong, bạn chờ khoảng 2 phút để hệ thống tự động cài đặt ngôn ngữ. Sau đó tại mục Windows display language bạn hãy chuyển ngôn ngữ từ English (United States) thành tiếng Việt.

Bước 3: Khởi động lại máy để việc chuyển đổi ngôn ngữ có hiệu lực

Sau khi thực hiện xong cách cài tiếng Việt cho Win 11, bạn hãy khởi động lại để hệ thống xác nhận ngôn ngữ mới. Lúc này ngôn ngữ mặc định sẽ được chuyển sang thành tiếng Việt. Hơn nữa bằng cách này người dùng có thể áp dụng chuyển đổi với bất cứ ngôn ngữ nào trên thiết bị của bạn. 

Khởi động lại máy tính Win 11 để việc chuyển đổi ngôn ngữ có hiệu lực

Cách cài đặt phần mềm tiếng Việt cho Windows 11

Ngoài cách thay đổi ngôn ngữ trên máy tính Win 11 thì người dùng có thể tải các phần mềm để cài đặt tiếng Việt cho máy tính. Trong đó “Tiếng Việt gói trải nghiệm cục bộ” là một trong những ứng dụng uy tín, được cung cấp bởi chính Microsoft.

Để cài tiếng Việt cho Win 11 các bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ

Để cài đặt phần mềm tiếng Việt cho Win 11 các bạn hãy thực hiện như sau:

  • Mở Microsoft Store rồi gõ chữ tìm kiếm tiếng Việt. Sau khi thấy ứng dụng “Tiếng Việt gói trải nghiệm cục bộ” được hiển thị trên cửa hàng thì bạn nhấn Get để tải về.
  • Khi Windows chuyển sang màn hình cài đặt, bạn nhấn Install và đợi ứng dụng tải về máy tính.
  • Sau khi tải xong ứng dụng sẽ yêu cầu Restart Now để áp dụng cài đặt ngay hoặc Restart Later để áp dụng cho lần khởi động xong. Tùy vào nhu cầu của mình mà bạn bấm chọn Restart Now hoặc Restart Later. Đây cũng là bước cuối cùng để cài đặt phần mềm tiếng Việt trên máy tính.

Cách thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Win 11

Để thay đổi ngôn ngữ bàn phím trong Win 11, người dùng có thể thực hiện thông qua thanh tác vụ hoặc bằng tổ hợp phím. Ngay dưới đây Hocitngay sẽ chia sẻ các bước thực hiện của hai giải pháp này một cách chi tiết và đơn giản nhất.

Cách chuyển ngôn ngữ bàn phím qua thanh tác vụ của Windows 11

Sau khi cài đặt xong ngôn ngữ cho máy tính, bạn có thể thiết lập bố cục phù hợp cho bàn phím Win 11. Hệ điều hành được hiển thị sẵn trên thanh tác vụ, cụ thể là trong bảng thông tin nằm bên trái ngày giờ.

Cách thay đổi ngôn ngữ bàn phím qua thanh tác vụ của máy tính Windows 11

Tại bảng thông tin người dùng sẽ thấy chữ viết tắt quốc gia, đây chính là ngôn ngữ mà máy tính đang sử dụng. Ví dụ chữ ENG sẽ biểu thị tiếng Anh Mỹ. Để thay đổi ngôn ngữ bàn phím Windows 11, bạn hãy nhấp chuột trái để chọn bố cục mà mình mong muốn. Hơn nữa người dùng có thể hoàn tác cài đặt nếu muốn quay lại thiết lập ban đầu. 

Chuyển ngôn ngữ bàn phím trên Windows 11 bằng tổ hợp phím

Việc sử dụng phím tắt sẽ giúp tiết kiệm thời gian trong trường hợp bạn thường xuyên phải trao đổi giữa nhiều tiếng khác nhau. Dưới đây là hai cách kết hợp mà bạn có thể tham khảo khi muốn thay đổi ngôn ngữ trên máy tính Win 11:

  • Alt + Shift.
  • Phím Windows + Phím cách.
Chuyển đổi ngôn ngữ bàn phím trên Windows 11 bằng cách nhấn tổ hợp phím

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết các cách thay đổi ngôn ngữ khác nhau trên máy tính. Hy vọng từ những thông tin trên bạn sẽ dễ dàng thực hiện cài tiếng Việt cho Win 11. Ngoài ra đừng quên theo dõi Hocitngay để cập nhật thêm nhiều điều hữu ích và thú vị nhé. 

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét