Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

3 Cách mở camera MacBook siêu dễ và nhanh chóng

Hầu hết các dòng laptop MacBook được lưu hành trên thị trường hiện nay đều được tích hợp camera, người dùng có thể thực hiện gọi video, chụp hình nhanh chóng. Tuy nhiên, một số người mới sử dụng thiết bị sẽ gặp khó khăn khi mở camera Macbook, không biết phải thao tác ra sao. Trong bài viết này, Hocitngay sẽ bật mí hướng dẫn chi tiết 3 cách mở camera hoặc webcam thông dụng nhất.

Cách mở camera MacBook trực tiếp trên máy

Cách mở camera Macbook đơn giản nhất là thao tác trực tiếp trên máy tính, người dùng chỉ cần thực hiện theo 3 bước bên dưới đây là đảm bảo thành công 100%:

Mở thư mục Applications

Đầu tiên, người dùng vào Finder trên thanh tác vụ của MacBook → Click mở phần mềm Applications.

Nhấn Applications trong Finder

Mở Camera

Tiến hành mở camera Macbook bằng cách click đúp chuột vào 1 hoặc 2 ứng dụng phổ biến là FaceTime và Photo Booth. Sau khi thao tác nếu thấy đèn LED có màu xanh lá cây sáng lên bên cạnh camera là bật thành công.

Chọn ứng dụng có thể mở camera Macbook

Trải nghiệm camera

Sau khi thao tác mở camera Macbook thành công, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm mọi tính năng khác nhau trên 2 phần mềm FaceTime, Photo Booth. Trong đó bao gồm:

  • Photo Booth: Phần mềm hỗ trợ chụp ảnh nhanh chóng trên thiết bị MacBook, gồm nhiều chế độ chụp hình đa dạng gồm 1 ảnh, 4 ảnh 1 khung và quay video ngắn. Ngoài ra, công cụ còn bổ sung thêm hơn 20 hiệu ứng sinh động khác nhau giúp tha hồ chỉnh sửa tấm ảnh theo ý thích.
Giao diện chụp ảnh Photo Booth
  • FaceTime: Ứng dụng hỗ trợ tiến hành video, thực hiện cuộc gọi hoàn toàn miễn phí trên Macbook. Để thao tác được với FaceTime, người dùng cần đăng nhập vào Apple ID, nếu chưa có hệ thống sẽ gợi ý bạn tạo tài khoản để thao tác với mọi tính năng.
Thực hiện cuộc gọi video đơn giản với FaceTime

Xem thêm:

Mở camera MacBook bằng FaceTime

FaceTime là công cụ hỗ trợ gọi video hoàn toàn miễn phí trên các dòng máy Macbook của Apple, cho phép người dùng kết nối nhanh chóng với bạn bè, đồng nghiệp, gia đình nhanh chóng. Phần mềm có thể đồng bộ hóa mượt mà với mục danh bạ, hỗ trợ bắt đầu tiến hành cuộc gọi video ở bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Các bước mở camera Macbook thông qua FaceTime được tiến hành đơn giản sau 3 bước:

  • Bước 1: Vào phần Finder nằm ở góc trái Macbook → Chọn mục Ứng dụng.
Vào phần Ứng dụng
  • Bước 2: Lướt các ứng dụng, tìm kiếm FaceTime và click chuột để mở lên.
Click vào FaceTime
  • Bước 3: Giao diện màn hình mới xuất hiện đã bật camera lên, người dùng có thể sẵn sàng thực hiện cuộc gọi video miễn phí nhanh chóng.
Trải nghiệm nhanh tính năng gọi video với camera vừa xuất hiện

Xem thêm:

Mở camera MacBook bằng Photo Booth

Công cụ Photo Booth là ứng dụng được phát triển bởi Apple, cài đặt sẵn trong các thiết bị trong cùng hệ sinh thái, bao gồm Macbook. Hiện nay đây là ứng dụng chụp ảnh tiện lợi, thao tác nhanh chóng được nhiều người dùng Macbook yêu thích. 

Photo Booth hỗ trợ mở camera Macbook nhanh, hỗ trợ chụp ảnh tức thì giúp bắt trọn mọi khoảnh khắc. Để thao tác mở Photo Booth, người dùng tiến hành theo đúng 3 bước bên dưới:

  • Bước 1: Click vào Finder trên máy tính MacBook → Nhấp vào mục Ứng dụng.
Nhấn chọn phần ứng dụng tại Finder
  • Bước 2: Tìm biểu tượng phần mềm Photo Booth trên giao diện mới xuất hiện và nhấn vào để mở.
Nhấn vào phần mềm Photo Booth
  • Bước 3: Sau khi thao tác, camera màn hình Macbook sẽ được bật lên ngay lập tức để người dùng có thể thoải mái thao tác.
Thao tác với camera màn hình ngay lập tức

Cách khắc phục camera MacBook không mở được 

Nếu người dùng thực hiện mở camera Macbook đúng theo hướng dẫn nhưng không thành công thì có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn cần khắc phục theo các phương pháp dưới đây để không gián đoạn công việc và học tập.

Khởi động và cập nhật lại ứng dụng trên Macbook

Cách đầu tiên và đơn giản nhất chính là tắt và khởi động lại thiết bị, phương pháp này có thể giải quyết nhanh hầu hết các vấn đề về kỹ thuật. Người dùng chỉ cần ấn và giữ nút nguồn cho máy tắt, chờ khoảng 3 – 5 phút thì nhấn khởi động lại.

Thao tác khởi động lại Macbook và cập nhật các ứng dụng

Đồng thời, lúc này nên cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành macOS để thao tác mượt mà hơn. Nhà cung cấp Apple luôn tung ra các bản cập nhật liên tục để khắc phục lỗi, tăng cường hiệu suất trên thiết bị.

Check tính năng Screen Time trên thiết bị

Tính năng Screen Time trên Macbook không chỉ giúp người dùng kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị mà còn quản lý quyền truy cập vào phần mềm. Tiến hành kiểm tra theo các bước System Preferences → Chọn lệnh Screen Time → Nhấn lệnh Content & Privacy → Cuối cùng nhấn Camera để đảm bảo không có giới hạn nào cản trở camera hoạt động.

Kiểm tra Screen Time

Tiến hành làm sạch phần camera của MacBook

Lý do phổ biến nhất khi mở camera Macbook không thành công là do miếng dán màn hình hoặc bụi bẩn che phủ hết toàn bộ camera. Kiểm tra xem phần lens máy có vật cản gì che khuất hay không, sử dụng và mềm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để đánh bay vết bẩn trên camera.

Lấy khăn và dung dịch lau chùi dọn bụi ở camera

Cài đặt lại phần PRAM và SMC

PRAM và SMC được tích hợp nhiều tính năng hữu ích trên Macbook. Tiến hành resetting lại có thể khắc phục nhanh chóng các sự cố camera không mở được. Cách đặt lại PRAM và SMC không hề phức tạp, có sự khác biệt đối với từng dùng Macbook nên bạn cần tham khảo các bước trực tiếp trên website chính thức Google.

Thực hiện cài lại PRAM và SMC

Kiểm tra, đổi mới phần cứng nếu hao mòn

Trong trường hợp các mẹo ở trên khắc phục không hiệu quả thì lỗi mở camera Macbook không thành công rất có thể xuất phát từ phần cứng. Một số lỗi thông dụng như hỏng mainboard, dây cáp bị lỗi có thể khiến camera và nhiều ứng dụng khác bị lỗi.

Trong tình huống này. bạn nên đưa máy tới trung tâm sửa chữa hoặc hỏi trực tiếp dịch vụ hỗ trợ 24/7 của Apple. Các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành kiểm tra, thay mới phần cứng khi cần.

Kiểm tra ổ cứng Macbook có hỏng hóc không và thay mới

Xem thêm:

Với các hướng dẫn mở camera Macbook và cách khắc phục lỗi được Học IT Ngay bật mí trên đây, hy vọng rằng người dùng có thể trải nghiệm được tính năng chụp ảnh, quay video thuận lợi nhất. Trong trường hợp lỗi không mở được camera nhưng thiếu kinh nghiệm, không tự sửa lỗi được thì nên mang máy tới cơ sở sửa chữa uy tín, không tự ý tháo lắp làm hư hỏng máy.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét