Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Cách cài đặt Driver âm thanh Win 7 nhanh chóng và hiệu quả

Trong một vài trường hợp, bạn có thể gặp tình trạng không có tiếng sau khi khởi động máy tính. Điều này có thể là do driver âm thanh Win 7 bị thiếu hoặc chưa được cập nhật. Dưới đây, Hocitngay sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn một số phương pháp cài đặt âm thanh một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Sử dụng Windows Update để cài đặt Driver âm thanh Win 7

Một trong những phương pháp đơn giản để cài driver audio Win 7 là sử dụng tính năng Windows Update. Thông qua các bản cập nhật mới, Microsoft sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về trình điều khiển tối ưu và hiệu quả nhất.

Mỗi khi hệ điều hành Windows nhận được bản cập nhật, bạn hãy nhanh chóng sử dụng tính năng Windows Update. Bằng cách này người dùng sẽ có trình điều khiển âm thanh mới nhất cho thiết bị của mình. Tuy nhiên cũng cần chú ý rằng điều này có thể không luôn đúng.

Trên Windows 7 bạn hãy nhấn nút Start rồi tìm kiếm Windows Update. Thao tác này giúp người dùng kiểm tra được các bản cập nhật đã có sẵn hay không.

Bạn tìm kiếm và bấm chọn “Windows Update”

Trong kết quả tìm kiếm, tiếp tục chọn Windows Update và nhấn nút Check for updates. Động tác này sẽ tiến hành kiểm tra lại tất cả những tùy chọn có sẵn và các bản cập nhật quan trọng. Qua đó cho phép người dùng chọn bản cập nhật muốn cài đặt.

Bạn nhấn nút Check for updates.

Nhấn chọn Change settings từ khung phía bên trái để hệ thống Windows tự động cập nhật.

Chọn Change settings từ khung phía bên trái

Ở khung Important updates phía bên phải, bạn tiếp tục nhấn chọn mục Install updates automatically (recommended). Điều này sẽ giúp Windows tự động tải về, đồng thời cài đặt bản cập nhật khi có Internet.

Nhấn chọn mục Install updates automatically (recommended)

Sử dụng phần mềm EasyDrv7 7.17.1117.3 tiếng Anh

EasyDrv7 có chức năng phát hiện driver còn thiếu, bị lỗi và cài đặt hoặc cập nhật những bản mới nhất cho máy tính. Đặc biệt ứng dụng hoạt động offline nên khi sử dụng bạn không cần phải kết nối mạng hay Wifi. 

Phần mềm tương thích với nhiều hệ điều hành như Win 7, Win 8, Win 10, Win XP hay cả 32-bit và 64-bit. Do đó mà bạn có thể dễ dàng tải EasyDrv7 với mọi dòng thiết bị khác nhau. Để có thể cài driver âm thanh trên ứng dụng bạn chỉ cần chọn 3 mục như ảnh và ấn Install. Cuối cùng reset lại máy tính để driver tự động cài đặt trên thiết bị.

Sử dụng phần mềm EasyDrv7 để cài đặt driver âm thanh Win 7

Tuy nhiên sau khi reset máy, bạn kiểm tra vẫn thấy còn thiếu driver âm thanh trên Device Manager. Trong trường hợp này bạn hãy lên trên trang tải driver chính thức của nhà sản xuất để download. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm tự động để tìm kiếm, tải về và cập nhật driver cho thiết bị của mình.

Sử dụng phần mềm gốc của nhà sản xuất để cài đặt Driver âm thanh cho Win 7

Khi mua máy tính mới, thông thường bạn sẽ được cung cấp một đĩa quang bao gồm các phần mềm từ nhà sản xuất. Mỗi đĩa quang như vậy sẽ có chứa đầy đủ trình điều khiển âm thanh cho thiết bị. 

Trong trường hợp bạn sử dụng card âm thanh riêng và có kèm theo một đĩa trình điều khiển, bạn có thể dễ dàng cài đặt từ đĩa quang đó. Mặc dù giải pháp này đã được chấp nhận nhưng không phải lựa chọn hiệu quả nhất. Nguyên nhân là do trình điều khiển mà bạn cài đặt có thể chỉ là phiên bản cũ. 

Sử dụng phần mềm gốc của nhà sản xuất để cài đặt Driver âm thanh

Cài đặt driver âm thanh Win 7 từ nguồn của nhà sản xuất sẽ giúp thiết lập kết nối với Internet. Quy trình tự động kiểm tra và cài đặt những bản driver mới nhất, qua đó mang lại hiệu suất cao. Tuy nhiên nếu bạn cài đặt từ đĩa quang thì chức năng tự động cập nhật có thể không khả dụng khi có phiên bản mới.

Sử dụng trình điều khiển thủ công để cài đặt Driver âm thanh Win 7

Một giải pháp thay thế khác dành cho bạn là sử dụng trình điều khiển thủ công. Quy trình này khá đơn giản để thực hiện. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của nhà sản xuất, nhập tên model hoặc số hiệu của card âm thanh rồi tải xuống. 

Trong quá trình tìm kiếm và cài đặt, bạn cần chú ý chọn đúng phiên bản Windows đang sử dụng là 32bit hay 64bit. Điều này đảm bảo rằng trình điều khiển sau khi tải sẽ hoạt động hiệu quả nhất trên hệ thống.

Sử dụng trình điều khiển thủ công để cài đặt Driver audio Win 7

Nếu bạn muốn xem chi tiết về driver âm thanh, bạn hãy mở Device manager và chọn Sound, video and game controllers. Tại đây sẽ có đầy đủ các thông tin về nhà sản xuất cũng như trình điều khiển tải về.

Hơn nữa đa số driver âm thanh Win 7 sẽ thường tự động cài đặt sau khi tải và có định dạng là (*.exe). Tuy nhiên nếu bạn không thấy quá trình cài đặt diễn ra tự động thì hãy kiểm tra theo các bước sau đây:

  • Truy cập vào trang Device Manager. 
  • Kích chuột phải vào card âm thanh và chọn Update Driver Software.
  • Nhấn chọn Browse my computer for driver software.
  • Cuối cùng duyệt đến thư mục chứa tập tin driver âm thanh.
Các bạn cần lưu ý rằng driver âm thanh không thường xuyên cập nhật

Các bạn cần lưu ý rằng driver âm thanh không thường xuyên cập nhật. Máy tính chỉ yêu cầu cài đặt khi có sự thay đổi trong hệ điều hành. Cụ thể như thiết bị chuyển đổi từ  Windows 7 lên Windows 8, Windows 10. 

Tuy nhiên trong trường hợp bạn đang gặp vấn đề về âm thanh thì những cách trên sẽ hỗ trợ giải quyết vấn đề toàn diện. Hơn nữa bạn có thể ứng dụng phương pháp này với nhiều trình điều khiển khác trên hệ thống. 

Bài viết trên đã chia sẻ toàn bộ các cách cài đặt driver âm thanh Win 7 nhanh chóng, đơn giản. Hocitngay hy vọng từ những thông tin này sẽ giúp bạn thành công trong quá trình cài đặt cho thiết bị của mình.

Đánh giá bài viết

Adblock test (Why?)


Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét